Trang chủ » Tin tức » Tổ chức họp trực tuyến hiên đại nhất – phù hợp cho mọi doanh nghiệp

Tổ chức họp trực tuyến hiên đại nhất – phù hợp cho mọi doanh nghiệp

Tổ chức họp trực tuyến hiệu quả cho doanh nghiệp khi làm việc từ xa

Các cuộc họp vô cùng cần thiết cho sự tương tác và làm việc của cả nhóm, nói rộng ra là cả doanh nghiệp. Cuộc họp là nơi để các nhân viên cùng bàn bạc, thảo luận để đưa ra chiến lược, brainstorm cho các kế hoạch, đặt các mục tiêu mới hay báo cáo, tổng kết hoạt động của team hay doanh nghiệp trong tháng hay cả quý… Khi làm việc từ xa, chắc chắn các cuộc họp phải được thực hiện thông qua các công cụ trực tuyến. Tuy nhiên, đối với một số người, việc họp trực tuyến thường không mang lại hiệu quả cao do mất tập trung, gián đoạn bởi đường truyền…, điều này dẫn tới lãng phí về thời gian cũng như ảnh hưởng tới năng lượng làm việc của nhân viên.

Vậy làm thế nào để tổ chức họp trực tuyến cho các nhân viên làm việc từ xa một cách hiệu quả? Tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

Tầm quan trọng của việc họp trực tuyến khi nhân viên làm việc từ xa

Họp trực tuyến đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận hành mô hình làm việc từ xa của doanh nghiệp với một số lợi thế nhất định. Trong thời điểm social distancing do dịch bệnh, thì việc tổ chức các cuộc họp trực tuyến cũng là giải pháp hàng đầu hiện nay.

Việc tổ chức các cuộc họp trực tuyến giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại. Chi phí để tổ chức một cuộc họp trực tuyến dù lớn hay nhỏ đều rẻ và nhanh hơn so với các cuộc gặp mặt trực tiếp. Nó cũng cho phép các công ty tăng cường liên kết nội bộ với các nhân viên làm việc từ xa, nhanh chóng đưa ra các quyết định, cũng như là một công cụ tốt để các nhân viên brainstorm cho các ý tưởng, lên kế hoạch cho những chiến lược mới…

Lợi ích trong hoạt động nhóm

Về mặt làm việc nhóm, khi tổ chức các cuộc trực tuyến, người tham gia có thể nói chuyện, chia sẻ các tài liệu, tập tin tức, thậm chí gửi và chia sẻ được cả những dữ liệu đồ họa. Một số ứng dụng như Zoom có thể cho phép người dùng chia sẻ màn hình giúp quá trình trao đổi thông tin của các nhân viên làm việc từ xa trở nên dễ dàng hơn. Ở góc độ cá nhân, khi họp trực tuyến theo dạng face-to-face cho phép những người tham gia có kết nối thân thuộc với nhau hơn, mặc dù có thể họ chưa bao giờ gặp nhau ở ngoài.

Lợi ích đối với cá nhân nhân viên

Hình thức họp trực tuyến có thể giúp nhân viên bảo đảm sức khỏe, cân bằng cuộc sống và công việc tốt hơn bởi tính linh hoạt của nó. Những người tham gia họp có thể ngồi ở bất cứ đâu từ trường học, nhà ở,… nó cũng có thể giúp tránh cho những người tham gia những ảnh hưởng của việc đi công tác như jet lag, xa cách với các thành viên trong doanh nghiệp hay gia đình…

Lợi ích đối với ứng viên

Sử dụng các cuộc họp trực tuyến đóng còn vai trò đặc biệt quan trọng cho bộ phận HR nếu doanh nghiệp phải vận hành mô hình làm việc từ xa. Bằng cách sử dụng các cuộc họp trực tuyến, nhân viên HR có thể dễ dàng thông báo các chính sách, quy trình mới, onboarding nhân viên mới… khi họ làm việc từ xa. HR có thể tiếp cận nhân viên mọi lúc mọi nơi. Tất cả điều này có thể được thực hiện mà không cần tốn kém, mất thời gian thông qua các cuộc họp trực tuyến.

Khi các công ty tăng cường tuyển dụng, những cuộc meeting trực tuyến có thể làm cho quá trình tuyển dụng hiệu quả hơn nhiều, mà không làm tăng chi phí tuyển dụng. Ứng viên từ xa có thể tham gia phỏng vấn với quản lý và đồng nghiệp, nhà tuyển dụng có thể trao đổi với nhau liệu ứng viên có phù hợp với tổ chức hay không. Sau khi trúng tuyển, nhân viên mới có thể sử dụng công cụ họp online để năm bắt các chính sách, quy trình trong công ty rất nhanh.

Để tiến hành một cuộc họp trực tuyến khi doanh nghiệp làm việc từ xa hiệu quả, cần có 3 nguyên tắc sau:

  • Tập trung: Các cuộc họp hiệu quả thường được tổ chức khi nó thực sự cần thiết để mọi người có thể cùng nhau giải quyết vấn đề
  • Cơ cấu buổi họp thật tốt: Hãy chắc chắn có một format rõ ràng cho buổi họp và đặt rõ ràng các mục tiêu phải đạt được trong buổi họp. Điều này cho phép người tham gia chuẩn bị kỹ lưỡng, nghĩ ra các tình huống có thể xảy ra và cuối cùng là đảm bảo rằng những người tham gia đều lắng nghe nhau.
  • Định hướng rõ ràng: Không ai muốn thời gian bị lãng phí. Không giống như các cuộc gặp mặt trực tiếp, hình thức này gặp khó khăn trong việc sắp xếp các kế hoạch hoặc danh sách các hành động phải thực thi. Vì thế, cần đảm bảo định hướng rõ ràng cho những người tham gia cuộc họp, đặt mục tiêu nhất định khi cuộc họp kết thúc.

Lựa chọn đơn vị tổ chức họp trực tuyến chính là phần quan trọng tạo nên sự thành công cho buổi họp

Golden Star tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tổ chức và cung cấp các thiết bị họp trực tuyến. Chúng tôi chuyên cung cấp thiết bị họp trực tuyến, hội nghị ở nhiều điểm trên toàn nước hay nước ngoài cho phép các người sử dụng ở những nơi khác nhau trao đổi thông tin, hình ảnh, âm thanh, dữ liệu, tổ chức họp hành, hội thảo, hội nghị, đào tạo từ xa, tư vấn y học,…

Liên hệ Golden Star ngay hôm nay để được tư vấn tổ chức họp trực tuyến chuyên nghiệp – uy tín – tối ưu chi phí!

Văn phòng giao dịch: Tầng 4, Tòa nhà Rockland, số 83 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội
Trụ sở: Tầng 5, số nhà 14 ngõ 33 Tạ Quang Bửu, Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0931.680.688
Website: http://gevent.com.vn
Email: info@gsukien.com.vn

NHẬN NGAY TÀI LIỆU TỔ CHỨC SỰ KIỆN ĐỘC QUYỀN

Nhận trọn bộ tài liệu 6 kịch bản tổ chức sự kiện trọn gói từ chúng tôi chỉ cần 1 click chuột!

1. Tài liệu thi công posm
2. Kịch bản tổ chức lễ khai trương
3. Kịch bản tổ chức sự kiện trọn gói
4. Kịch bản tổ chức khành thành động thổ
5. Kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng
6. Kịch bản tư vấn truyền thông thương hiệu

    Tổ chức sự kiện

    Tổ Chức Sự Kiện Trọn Gói
    Nulla quis lorem ut libero malesuada feugiat
    Tổ chức ra mắt sản phẩm
    Nulla quis lorem ut libero malesuada feugiat
    Tổ Chức Lễ Kỷ Niệm
    Nulla quis lorem ut libero malesuada feugiat

    Nhân Sự | Thiết Bị

    Cho Thuê Màn LED
    cho-thue-nhan-su
    Cho Thuê Âm Thanh Ánh Sáng
    Nulla quis lorem ut libero malesuada feugiat
    Cho Thuê Lân Sư Rồng
    Dich-vu-cho-thue-mua-lan-su-rong
    Cho Thuê MC, Ca Sĩ, Ban Nhạc
    Cho-thue-MC-ban-nhac
    Cho Thuê PG Chuyên Nghiệp
    Cho-thue-PG-chuyen-nghiep

    Truyền Thông

    Bài viết liên quan

    Workshop là gì? Các bước tổ chức workshop hiệu quả

    Workshop là gì? Các bước tổ chức workshop hiệu quả

    Workshop là gì? Các bước tổ chức workshop hiệu quả? Hiện nay, Workshop ngày càng nhiều và đa dạng. Bạn…
    Tổ chức sự kiện là gì? Khái niệm về tổ chức sự kiện

    Tổ chức sự kiện là gì? Khái niệm về tổ chức sự kiện

    Trước khi đi vào tìm hiểu “Tổ chức sự kiện là gì?”, “Tổ chức sự kiện cần làm những công…
    VAI TRÒ CỦA DÀN ÂM THANH ÁNH SÁNG CHUYÊN NGHIỆP TRONG CÁC SỰ KIỆN

    VAI TRÒ CỦA DÀN ÂM THANH ÁNH SÁNG CHUYÊN NGHIỆP TRONG CÁC SỰ KIỆN

    Âm thanh ánh sáng được sử dụng trong một chương trình là một trong những yếu tố quan trọng đảm…